.

Các triệu chứng điển hình của bệnh trào ngược dạ dày

Trong bệnh trào ngược dạ dày thì các triệu chứng được chia thành những triệu chứng điển hình và không điển hình. Triệu chứng điển hình nghĩa là có triệu chứng này thì gần như chắc chắn đang mắc bệnh trào ngược. Bởi chỉ có mỗi bệnh trào ngược là có những triệu chứng đó. Còn không điển hình là những triệu chứng ngoài gặp ở bệnh trào ngược còn có thể gặp ở nhiều bệnh khác nữa. Nên nếu có những triệu chứng không điển hình thì chưa thể biết ngay được có phải do bệnh trào ngược hay không.

Các triệu chứng điển hình

Có 2 triệu chứng điển hình của bệnh trào ngược là ợ nóng và ợ trớ:

Ợ nóng

Ợ nóng là cảm giác nóng, bỏng hoặc có người gọi là rát di chuyển dần từ xương ức lên ngực và có thể cả cổ nữa.

Triệu chứng điển hình là ợ nóng
Ợ nóng

Ợ trớ

Ợ trớ là sau mỗi lần ợ hơi một phát là có cảm giác dịch nó tràn lên giữa ngực hoặc cổ họng. Có thể sau đó bạn còn thấy vị chua hoặc mùi thức ăn.

Triệu chứng điển hình là ợ trớ
Ợ trớ
Lưu ý: Chỉ cần bạn có 1 trong 2 triệu chứng này xảy ra thường xuyên thôi (gặp nhiều hơn 2 lần/ tuần) có nghĩa là bạn đang bị trào ngược dạ dày thực quản. Bác sĩ khi đó có thể kê đơn thuốc cho bạn uống luôn mà không cần nội soi hay xét nghiệm thêm.

Trong phần tới mình sẽ nói đến các triệu chứng không điển hình của bệnh trào ngược, chính điều này đã khiến bệnh trào ngược dễ bị nhầm với rất nhiều bệnh khác. Các bạn có thể tham khảo thêm video các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày để hiểu rõ hơn.

Nếu bạn đang cần tư vấn thêm về bệnh trào ngược dạ dày. Hãy để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi tư vấn miễn phí cho bạn !

    2 thoughts on “Các triệu chứng điển hình của bệnh trào ngược dạ dày

    1. Pingback: 2 Triệu chứng trào ngược dạ dày điển hình - Có triệu chứng là mắc bệnh

    2. Pingback: Bệnh trào ngược họng thanh quản có dễ nhận biết không? - Gối nêm Hi-Sleep

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *