.

Triệu chứng không điển hình của bệnh trào ngược (phần 1)

Triệu chứng điển hình của bệnh trào ngược là ợ nóng và ợ trớ (các bạn có thể tham khảo thêm bài viết các triệu chứng điển hình của bệnh trào ngược ). Nhưng các triệu chứng không điển hình của bệnh trào ngược là rất nhiều, khiến nó có thể bị nhầm lẫn với rất nhiều bệnh khác như đau tim, co thắt tâm vị, viêm họng, viêm mũi xoang, hen,….

Các triệu chứng không điển hình

Đau ngực

Đau ngực: là cảm giác đau, tức hoặc khó chịu ở ngực. Cảm giác đau có thể chỉ là âm ỉ nhưng cũng có thể rất dữ dội, quặn thắt lại. Đau ngực là một triệu chứng rất hay gặp ở bệnh tim, vì thế nếu bị đau ngực, nhất là cơn đau dữ dội thì bạn cần đi kiểm tra vấn đề về tim mạch trước, vì đau ngực do tim là một bệnh rất nguy hiểm, chứ không “an toàn” như trào ngược.

Triệu chứng không điển hình là đau ngực
Đau ngực

Buồn nôn và nôn

Buồn nôn/ nôn: bệnh trào ngược cũng có thể gây ra buồn nôn hoặc nôn nhưng thường đây không phải là triệu chứng thường gặp. Nếu bạn thấy mình bị nôn rất nhiều, cứ ăn vào là nôn thì cần gặp bác sĩ để kiểm tra lại cẩn thận vì có thể bặn gặp phải bệnh hiếm gặp nhưng nguy hiểm hơn trào ngược là co thắt tâm.

Triệu chứng không điển hình là buồn nôn và nôn
Buồn nôn và nôn

Khó thở

Khó thở: Một số người bị trào ngược có thể cảm thấy khó thở, nhất là khi họ nằm xuống và trong cơn đau ngực. Khó thở có thể gặp trong rất nhiều bệnh khác về hô hấp như hen phế quản, viêm phế quản và cả bệnh suy tim. Không những chỉ gây ra khó thở, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra bệnh trào ngược acid có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen và xơ hóa phổi. Đó là bởi acid nếu trào mạnh thì có thể đến ngã ba hầu họng và đi vào phổi.

Triệu chứng không điển hình là khó thở
Khó thở

Bài viết chỉ giới hạn các triệu chứng không điển hình của bệnh trào ngược ở vùng ngực. Sang phần tiếp theo sẽ nói về các triệu chứng của bệnh trào ngược ở vùng họng – thanh quản. Các bạn có thể tham khảo thêm video các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày để hiểu rõ hơn.

Nếu bạn đang cần tư vấn thêm về bệnh trào ngược dạ dày. Hãy để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi tư vấn miễn phí cho bạn !

    2 thoughts on “Triệu chứng không điển hình của bệnh trào ngược (phần 1)

    1. Pingback: 2 Triệu chứng trào ngược dạ dày điển hình - Có triệu chứng là mắc bệnh

    2. Pingback: 2 triệu chứng điển hình của bệnh trào ngược - mắc 1 trong 2 là có bệnh

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *