.

Gối nêm Hi-Sleep được giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” trên kênh VTV2 ngày 13/6/2020

Ngày 13.06.2020, một lần nữa lên sóng trên kênh VTV2 trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày”, gối nêm Hi-Sleep vinh dự được PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, nguyên Giám đốc BV Tai Mũi Họng Trung ương giới thiệu, về vai trò là một biện pháp hỗ trợ hiệu quả trong điều trị bệnh trào ngược họng thanh quản.

Những cơn ho dai dẳng, đợt viêm họng kéo dài, người bệnh bị khàn tiếng, nghẹn ứ ở cổ và khó nuốt,…những triệu chứng đã gây ra nhiều khó chịu và cản trở trong công việc hàng ngày của người bệnh. Thời gian gần đây, người ta đã xác định được trào ngược họng thanh quản chính là một nguyên nhân phổ biến gây ra các tình trạng trên. Theo chuyên gia, thời gian điều trị bằng thuốc của bệnh trào ngược họng thanh quản còn kéo dài và khó khăn hơn cả việc điều trị trào ngược dạ dày thực quản. Việc dùng thuốc quá lâu như vậy sẽ khiến người bệnh khó tuân thủ chỉ định của bác sĩ và có thể gây ra nhiều hệ quả không mong muốn. Thuốc chủ yếu được chỉ định là nhóm làm giảm tiết acid (antacid) trong dạ dày. Tuy nhiên trong dịch vị, ngoài acid còn có một tác nhân gây tổn thương vùng hầu họng nữa là pepsin. Nhóm thuốc antacid lại không hề có tác dụng làm giảm tiết chất này và lượng pepsin trong dịch trào ngược vẫn không thuyên giảm. Do đó việc kết hợp với các biện pháp hỗ trợ điều trị không dùng thuốc là vô cùng quan trọng.

Cũng giống như điều trị trào ngược dạ dày thực quản, việc thay đổi tư thế ngủ kê cao đầu giường trong trào ngược họng thanh quản là một biện pháp khá mới và đã chứng minh được hiệu quả to lớn. PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã nhận đinh “gối nêm Hi-Sleep có chiều cao từ 14 đến 22 cm tạo ra khoảng góc nghiêng phù hợp cho mọi đối tượng có thể thoải mái nằm ngủ và hiệu quả chống trào ngược tối ưu, gối cũng được làm từ chất liệu rất tốt, không bị cứng nên có thể tránh gây ảnh hưởng tới cột sống và đốt sống cổ”. Chuyên gia cho biết, hiện nay gối chống trào ngược dạ dày này còn được chỉ định phổ biến cho các bé thường xuyên bị nôn trớ, giúp các bé hạn chế các đợt trào ngược trong giai đoạn đường tiêu chưa hoàn này.

Những biện pháp điều trị trào ngược họng thanh quản không dùng thuốc khác được PGS. TS Ngọc Dinh chia sẻ gồm có:

  • Chế độ ăn uống khoa học: không uống cà phê, chè đậm đặc, hạn chế rượu bia, thuốc lá. Hạn chế ăn các loại thực phẩm có tính acid như cam, quýt, nước có ga,… tăng cường ăn rau xanh và hoa quả. Không ăn quá no và chỉ được nằm sau khi ăn ít nhất 2 tiếng.
  • Tập luyện thể thao: các bài tập thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức co thắt cho cơ vòng thực quản.
  • Thư giãn, giải tỏa stress

Nếu bạn đang cần tư vấn thêm về bệnh trào ngược dạ dày. Hãy để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi tư vấn miễn phí cho bạn !

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *