.

Gối nêm Hi-Sleep được TS. BS Nguyễn Thị Quỹ giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” trên kênh VTV2

Ngày 23.11.2019, gối nêm Hi-Sleep vinh dự được giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình về chủ để “Phòng và hỗ trợ điều trị trào ngược không dùng thuốc” với sự có mặt của TS. BS Nguyễn Thị Quỹ, nguyên trưởng phòng nội soi tiêu hóa BV Đa khoa Xanh Pôn, Phó Chủ tịch Hội Tiêu hóa tp. Hà Nội.

Chương trình đã đưa ra vấn đề rằng việc chỉ dùng thuốc trong điều trị trào ngược dạ dày là không tối ưu. Bởi quá trình để điều trị bệnh trào ngược này cần một khoảng thời gian rất dài, việc dùng thuốc quá lâu sẽ gây ra nhiều hệ lụy không mong muốn, do đó cần phải phối hợp với các biện pháp hỗ trợ kịp thời và thích hợp như: thay đổi chế độ ăn uống, lối sống trong sinh hoạt và đặc biệt là tư thế nằm ngủ kê cao đầu giường. Chuyên gia cũng đã khẳng định “nếu như điều trị trào ngược dạ dày mà vẫn nằm ngang, kê đầu thấp thì sẽ không có bất cứ thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh được”.

Liên quan đến tư thế ngủ kê cao đầu giường, tiểu phẩm trong chương trình cũng đã cảnh báo cho người dùng việc áp dụng một cách máy móc khi lấy nhiều gối để kê cao đầu để ngủ sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như ngủ không ngon giấc, đau đầu, đặc biệt gây đau mỏi vai gáy và đốt sống cổ. Thay vì thế, người bệnh cần sử dụng một loại gối đặc biệt, được gọi là gối nêm chống trào ngược, chuyên dùng cho người bị trào ngược dạ dày. BS Nguyễn Thị Quỹ đã giải thích về cơ thế chống trào ngược của gối như sau “gối có độ dốc thích hợp giúp người bệnh khi nằm thì vị trí phần hầu họng và thực quản sẽ cao hơn vị trí của dạ dày, nhờ vậy dịch trong dạ dày được hạn chế trào ngược lên trên và cũng nhanh chóng được kéo trở lại xuống dạ dày khi trào lên miệng thực quản”.

Khách mời trong chương trình cũng đưa ra thắc mắc cho bác sĩ là làm sao để lựa chọn được loại gối nêm chuẩn trên thị trường trong khi có rất nhiều loại được bày bán. Giải đáp vấn đề này, chuyên gia đã giới thiệu cho khách mời sử dụng loại gối nêm Hi-Sleep bởi thương hiệu này đã có những nghiên cứu kỹ lưỡng về hình dáng, kích thước đúng chuẩn để có hiệu quả giảm trào ngược là cao từ 14 cm đến 22 cm và có góc nghiêng từ 11 đến 17 độ , gối được làm từ chất liệu phù hợp không bị mềm lún cũng không quá cứng để tránh gây tổn thương để cột sống và vùng đốt sống cổ nhạy cảm.

Nếu bạn đang cần tư vấn thêm về bệnh trào ngược dạ dày. Hãy để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi tư vấn miễn phí cho bạn !

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *